THỰC TRẠNG HIỆN NAY CỦA CÁC HỌC VIỆN CHUYÊN ĐÀO TẠO NGƯỜI MẪU NHÍ. - NGÔI SAO THƯƠNG HIỆU

Breaking

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

THỰC TRẠNG HIỆN NAY CỦA CÁC HỌC VIỆN CHUYÊN ĐÀO TẠO NGƯỜI MẪU NHÍ.



Với nhu cầu người mẫu nhí ngày một tăng bởi nền kinh tế phát triển, ngành công nghiệp thời trang đang bùng nổ thì các học viện chuyên đào tạo mẫu nhí cũng hình thành để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo khảo sát cho thấy trong vòng vài ba năm trở lại đây, cứ mỗi năm có thêm hàng chục học viện và hàng trăm các trung tâm, lớp học mở các khóa học đào tạo mẫu nhí. Ước tính riêng tại thành phố Hà Nội có không dưới 300 cơ sở đào tạo.


Nếu như cách đây 10 đến 20 năm, các bậc phụ huynh chủ yếu chỉ muốn cho con chuyên tâm học các môn văn hóa ở trường một cách nhồi nhét để mong con có thể theo được định hướng mà ba mẹ đưa ra. Thì giờ đây, xã hội vận động và phát triển ngày một tiến bộ, bậc làm cha mẹ có xu hướng cho con trẻ được tham gia nhiều hoạt động giải trí, ngoại khóa bên cạnh các hoạt động học tập trong nhà trường để hoàn thiện các kỹ năng mềm. Nhiều gia đình còn sẵn sàng ủng hộ và tạo mọi điều kiện khi phát hiện ra tài năng của con trẻ.


Với sự hoạt động của hàng loạt các trung tâm, học viện sẽ là cơ hội tốt để các bạn nhỏ tiếp cận sớm với những kiến thức về nghề mẫu một cách bài bản và chuyên nghiệp. Các cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu, hoạt động chụp hình, casting cho các nhãn hàng thời trang trong nước và quốc tế là môi trường thuận lợi để các model nhí thể hiện cá tính, kỹ năng và thần thái tuyệt vời của mình.
Tuy vậy, với tính chất là các hoạt động nghệ thuật giải trí, nếu các đơn vị đào tạo hoạt động không tuân thủ các quy chuẩn như lấy giá cao trong khi không chuẩn hóa quy trình đào tạo, thực hiện các chương trình không có cấp phép, tổ chức các giải thưởng có thu phí quá cao nhằm chuộc lợi bất chính. Tất cả những điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của con trẻ, làm sai lệch cách nhìn nhận của các bé về nghề mẫu nói riêng và các hoạt động giải trí nói chung.  


Đặc biệt, với đối tượng là trẻ con, tất cả các chương trình tổ chức đều phải mang tính giáo dục hoặc đưa ra những thông điệp ý nghĩa để các bạn nhỏ nhận thức được cần khẳng định cái tôi và kỹ năng trên sân khấu nhưng luôn cần phải học hỏi nhiều hơn nữa để có được lộ trình phát triển lâu bền.
Author: Trang Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét